Kinh nghiệm mua xe máy giá rẻ cho sinh viên (dưới 20 triệu)

5 mẫu xe máy tầm giá 20 triệu dành cho sinh viên mùa tựu trường

  • Honda Wave Alpha

Wave Alpha hiện là mẫu xe số có giá bán rẻ nhất trong các sản phẩm đang được bán ra của Honda Việt Nam. Mặc dù có mức giá rẻ, hình thức đơn giản không cầu kỳ nhưng chiếc xe này cũng là một lựa chọn không tồi khi có khả năng hoạt động bề bỉ và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội – một ưu điểm rất đáng quan tâm trong thời buổi bão giá và khả năng tài chính có hạn của sinh viên.

55f7e66aae924_1442309738

Honda Wave Alpha sử dụng động cơ xăng 4 kỳ, xy lanh đơn, dung tích 97 cc, làm mát bằng không khí. Xe có 5 màu sắc khác nhau, phối màu đơn giản bao gồm: đỏ đen bạc, xám đen bạc, xanh đen bạc, đen bạc và trắng đen bạc.

  • Honda Blade 110

Là một sản phẩm mới gia nhập gia đình xe số, Honda Blade 110 được ra đời để thay thế dòng Wave S trước đó. Blade được thiết kế với kiểu dáng thon gọn, liền khối cùng những đường nét tinh tế. Mặc dù được bán ra chưa lâu nhưng Blade cũng đã trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2015.

Honda Blade được trang bị động cơ 110 cc, 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng không khí. Ngoài ra mẫu xe này còn được bố trí các hộc đựng đồ tiện lợi để đặt một vài vật dụng cá nhân mang theo. Blade 110 được bán ra với 3 phiên bản đi cùng 3 mức giá khác nhau,

  • Sirius 2015

Là một sản phẩm của Yamaha – hãng xe máy có thị phần lớn thứ hai tại Việt Nam, Sirius từ lâu đã trở thành mẫu xe thu hút được sự quan tâm và yêu thích của người dùng, đặc biệt là đối tượng người dùng trẻ nhờ thiết kế thể thao nhỏ gọn, cơ động và mạnh mẽ.

Sirius 2015 có 5 phiên bản với các giá bán khác nhau đi cùng 4 màu sắc chính bao gồm: đỏ, trắng, bạc, đen.

  • Super Dream 2013

Tiếp nối thành công của chiếc xe huyền thoại Super Dream 100, năm 2013 Honda đã giới thiệu mẫu xe mới Super Dream 110. Mặc dù vẫn mang hơi hướng cổ điển nhưng mẫu xe này đã có cải tiến về thiết kế và khả năng vận hành. Nhiều chi tiết nhỏ trên thân xe không còn đường nét thẳng và góc cạnh mà đã được bo tròn mềm mại.

Về động cơ, Super Dream 2013 sử dụng động cơ 110 cc, 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng không khí, công suất tối đa 5,64 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,32 Nm tại 3.500 vòng/phút cho khả năng hoạt động bền bỉ, tiết kiệm.

  • Attila Passing 125

Là một sản phẩm của hàng xe máy đến từ Đài Loan – SYM, Attila Passing 125 là mẫu xe tay ga có thiết kế đẹp, sử dụng động cơ 124,6cc, làm mát bằng không khí, công suất 6.3kw/7500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 7.85 Nm tại 6.000 vòng/phút, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Attila Passing 125 được phân phối tại các đại lý của SYM trên toàn quốc. Sản phẩm có 4 lựa chọn màu sắc bao gồm: trắng đen, đỏ đen, nâu bạc và vàng đen.

3 “bí kíp” giúp tân sinh viên mua xe máy giá rẻ

Cân nhắc giá cả, so sánh mức giá hay “săn” khuyến mại. Đó là những cách để tân sinh viên sở hữu được một chiếc xe máy mới với mức giá rẻ nhất.

  • “Con nhà lính” đừng “tính nhà quan”

Điều đầu tiên bạn nên nhớ rằng, với sinh viên, việc mua xe máy không phải là để “cho oai”, hoặc đua đòi. Mục đích dùng xe để đi học, đi làm thêm nên quan trọng nhất là cần một chiếc xe cơ động, tiết kiệm xăng và giá rẻ.

Hầu hết sinh viên tại Việt Nam còn chưa có nhiều điều kiện, thậm chí còn phụ thuộc vào bố mẹ, do đó, các bạn sinh viên nên cân nhắc chiếc xe phù hợp với mức thu nhập của gia đình mình, tránh trường hợp đua đòi theo bạn bè mua những chiếc xe đắt đỏ, rồi để gánh một khoản nợ, vì quá trình học còn kéo dài và tốn nhiều tiền.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu xe số giá dưới 20 triệu đồng, phù hợp cho phần đông sinh viên. Chẳng hạn như Wave RSX 110 (19,5 triệu đồng), Wave Alpha (16,9 triệu đồng), Honda Super Dream (18,7 triệu đồng), Yamaha Sirius (19,1 triệu đồng), Yamaha Taurus (16,9 triệu đồng). Rẻ hơn, bạn có thể chọn những mẫu xe số của Suzuki như Revo (15,8 triệu đồng), SYM như Angela (17,7 triệu đồng), Galaxy (15,2 triệu đồng), thậm chí mẫu Elegant chỉ có giá 12 triệu đồng.

  • Đừng ngại “cân đo, đong đếm”

Khi bỏ ra một khoản tiền, chắc chắn ai cũng muốn mua cho mình sản phẩm tốt nhất từ số tiền ấy, chính vì thế, cần so sánh để tìm ra cái nào tốt nhất, với mức giá hợp lý nhất.

Đầu tiên, bạn nên so sánh giữa những chiếc xe khác nhau: Với cùng mức giá, các hãng khác nhau có những sản phẩm khác nhau, bạn cần tìm hiểu các thông số so sánh giữa 2 chiếc xe (chú ý vào động cơ, mức tiêu thụ nhiên liệu và bảo hành của xe) và lên các diễn đàn, chuyên trang xe máy để tìm hiểu so sánh giữa những chiếc xe máy bạn phân vân.

Bạn nên nhớ, cùng một chiếc xe, những đại lý, cửa hàng khác nhau sẽ có giá bán khác nhau, chế độ bảo hành, bảo dưỡng và chăm sóc sau bán khác nhau, chính vì thế bạn cần hết sức lưu ý.

Việc “cân đo, đong đếm” để mua được chiếc xe với mức giá rẻ nhất sẽ chẳng bao giờ là thừa với những gia đình sinh viên có điều kiện kinh tế còn eo hẹp.

  • “Săn” khuyến mãi

Vào đầu năm học là thời điểm mà các hãng xe máy liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu các tân sinh viên mua xe máy, chính vì thế, bạn không nên bỏ qua các đợt khuyến mãi giảm giá để có được mức giá ưu đãi nhất, thậm chí là các phần quà, giải thưởng từ những chương trình khuyến mãi, giảm giá này.

Hãy lấy ví dụ ngay vào thời điểm hiện tại, Yamaha có chương trình khuyến mại từ giữa tháng 7 và kéo dài chương trình ưu đãi cho khách hàng sinh viên tới hết tháng 9. Honda giảm giá trực tiếp cho đối tượng sinh viên khi mua các dòng xe Wave RSX, Wave RSX FI, Blade và Air Blade FI từ 500 nghìn đồng tới 1 triệu đồng từ ngày 15/8 đến hết ngày 31/10. Suzuki cũng đang khuyến mãi số tiền 500 ngàn đồng khi mua một số dòng xe của Hãng.

>

Như vậy là chỉ cần mua đúng đợt và đúng chỗ, các tân sinh viên vừa tiết kiệm được tiền lại vừa có cơ hội nhận những món quà ý nghĩa khi mua xe máy mùa khai trường.

Những

  • Xem xét xuất xứ

Những khách hàng “sành điệu” vẫn chọn các loại xe với xuất xứ từ Nhật Bản, Thái Lan. Thậm chí, đắt một tí, cũ một tí cũng “sài” hàng Nhật. Ngày nay tâm lý này dần dần thay đổi, người ta chọn xe máy Trung Quốc vì giá rẻ, kiểu dáng chấp nhận được. Các loại xe “xịn” đang bị “lấn sân”.

  • Chọn giá xe

Cách chọn xe máy cũng rất quan trọng. Có người mua xe chỉ vì cửa hàng mua bán xe máy đó vừa giảm giá khuyến mãi, chứ không hề tính toán chiếc xe số này có phù hợp với mình hay không. Nếu người mua không xác định mẫu mã thì nên chọn mua những chiếc xe “truyền thống” đã bán một thời gian dài, được nhiều người sử dụng. Thứ nhất, chất lượng loại xe này đã được kiểm chứng qua thời gian, qua nhiều người. Thứ hai, giá bán của nó đã giảm đi khá nhiều so với trước kia.

  • Chọn kiểu dáng

Tiêu chí này tuỳ thuộc vào độ tuổi của người sử dụng. Nếu đã đứng tuổi hoặc những người có quan niệm cần xe làm phương tiện đi lại thì có thể chọn các loại xe có kiểu dáng gọn gàng, đơn giản, ít chi tiết rườm rà, như Dream, Citi, Custom, Max, Cub… Vì các kiểu xe này có trọng lượng và chiều cao thấp hơn các loại xe khác, cách vận hành cũng rất đơn giản. Đối với giới trẻ có rất nhiều kiểu xe hợp thời trang để lựa chọn. Những chiếc xe có động cơ 110 cc trở lên như Sirius, Future, Viva… đều thích hợp. Các bạn nữ có thể chọn các loại xe tay ga: Piaggio Zip 80 cc, 125 cc, Spacy, SYM Attila…

  • Xem xét tính năng

Các loại Xe máy cũ 2 kỳ ngày trước bây giờ không được sản xuất, song nó vẫn được một số khách hàng ưa thích vì khả năng đạt tốc độ cao trong một thời gian ngắn. Độ bền của loại xe số này không bằng xe 4 kỳ, nhưng việc bảo dưỡng thì đơn giản hơn. Hiện nay xe 4 kỳ đang loại xe được sử dụng phổ biết tại Việt Nam, giá cả phù hợp với nhiều đối tượng. Còn loại xe tay ga thính hợp hơn đối với phụ nữ, vì người sử dụng có thể mặc các trang phục khác nhau. Ngược lại xe có số có ưu điểm là thiết kế đơn giản, có thể sử dụng trên những địa hình khác nhau, kể cả đường xấu, cho tốc độ cao hơn xe tay ga có cùng dung tích xi lanh.

Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp cho các bạn sinh viên biết cách chọn mua  giá rẻ, chất lượng tốt và kiểu dáng như ý.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>